วิจิตรรงค์

“สีวิจิตรรงค์” คือนามพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  โดยที่มาของนามพระราชทานมาจากคำว่า

 

 

 

“วิจิตร” แปลว่า งามประณีต
“รงค์” แปลว่า สี

สีวิจิตรรงค์ จึงเป็น สีอันงามประณีต ที่เกิดจากการคิดค้นและพัฒนาสูตรสี ให้มีมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้มีคุณสมบัติในการรองรับทุกเทคนิคการใช้สีสำหรับสร้างสรรค์งานศิลปะที่หลากหลาย

สีวิจิตรรงค์ เกิดขึ้นภายใต้การส่งเสริมและพัฒนาโครงการ “ผลิตสีคุณภาพ ราคาประหยัด และปลอดสารพิษสำหรับงานศิลปะ” อันเกิดจากความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยศิลปากร กับบริษัท เอส.ซี.อุตสาหกรรม จำกัด (ในเครือบริษัท นานมี จำกัด) ทำการวิจัยและพัฒนาการผลิตสีเพื่องานศิลปะ เพื่อให้วงการศิลปะของไทยได้มีผลิตภัณฑ์สีที่มีคุณภาพสูง ราคาย่อมเยาและผลิตโดยคนไทย เหมาะสำหรับใช้ในการเรียนการสอนศิลปะระดับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
ตลอดจนการสร้างสรรค์ผลงานระดับศิลปินมืออาชีพ

สีวิจิตรรงค์ประกอบด้วย

สีน้ำ สำหรับศิลปิน ขนาด 8 ml. ประกอบด้วย 24 เฉดสี ผลิตจากเม็ดสีเดี่ยวเพื่อให้ได้สีน้ำที่มีความสดใส โปร่งแสง ละลายน้ำได้ง่าย แต่ละเฉดสีมีคุณลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นตามประเภทของผงสี ซึ่งศิลปินสามารถเลือกใช้ได้ตามเทคนิคของสีน้ำอย่างครบครัน

สีน้ำมัน
สำหรับศิลปิน ขนาด 38 ml. ประกอบด้วย 24 เฉดสี  ทุกเฉดสีมีเนื้อสีที่แน่น เนียน และเงามาก มีความหนืดที่พอเหมาะต่อการสร้างสรรค์งานที่ใช้เกรียงหรือการเขียนด้วยพู่กันที่ต้องการรอยทีแปรง หรืองานเขียนสีหนา อีกทั้งมีอัตราการแห้งที่เหมาะสมเพื่อให้ศิลปินมีเวลาในการสร้างสรรค์ ผลงานได้ตามต้องการ

สีอะคริลิค
สำหรับศิลปิน ขนาด 60 ml. ที่มีความยืดหยุ่นสูงเหมาะสำหรับศิลปินที่ต้องการสร้างสรรค์งานศิลปะ ด้วยเทคนิคการวาดภาพแบบสีน้ำหรือสีน้ำมันก็ได้ มีให้เลือก 24 เฉดสี ทุกเฉดสีมีการผสมสูตรเฉพาะสีแห้งเร็วและไม่แตกเมื่อสีแห้ง ความสุกใสของแต่ละเม็ดสีนำแสดงออกมาสูงสุด เนื้อสีมีความนุ่มเนียนสม่ำเสมอ เอื้อให้ศิลปินควบคุมการลงสีได้สะดวก และเนื้อสียึดเกาะกับพื้นผิวได้ดีเยี่ยม สามารถใช้กับงานศิลปะได้ทุกพื้นผิว อาทิ ผ้าใบ กระดาษ หนัง โลหะ กระจก แก้ว
กระเบื้อง ปูนปลาสเตอร์ ไม้

สีวิจิตรรงค์ทุกเฉดสีปลอดสารพิษ
และได้ผ่านการทดสอบความคงทนต่อแสงตามมาตรฐาน International Blue Wool Standards มีความคงทนต่อแสงอัลตราไวโอเล็ตได้ถึง 100 ปี